ICMP - Source Quench Message Analysis

Giới thiệu
Thông điệp ICMP Source Quench là loại thông điệp có thể được tạo ra bởi 1 gateway hoặc là 1 host. Bạn sẽ không thấy bất kỳ thông điệp nào như vậy hiện lên trên màn hình máy của bạn trừ khi bạn đang làm việc trên 1 gateway mà ở gateway đó sẽ xuất ra màn hình tất cả các thông điệp ICMP mà nó có. Tóm lại, 1 thông điệp ICMP Source Quench được tạo ra bởi 1 gateway hoặc 1 host đích để nói với người gửi giảm bớt tốc độ gửi tin bởi vì gateway hay host đó không thể theo kịp với tốc độ của dữ liệu mà nó nhận được.

Phân tích
Một gateway có thể loại bỏ các Internet datagram (hay packet) nếu nó không có 1 không gian đệm cần thiết để sắp xếp (lưu trữ tạm thời) những datagram đó cho đầu ra tới mạng tiếp theo trên tuyến đường tới mạng đích. Nếu 1 gateway loại bỏ 1 datagram, nó có thể gửi 1 thông điệp ICMP Source Quench tới host nguồn nơi gửi datagram đó.
Dưới đây là cấu trúc gói tin của thông điệp ICMP Source Quench:




Một host đích cũng có thể gửi 1 thông điệp ICMP Source Quench nếu các datagram đến đích quá nhanh khiến cho host đích đó không kịp xử lý. Thông điệp ICMP Source Quench là 1 yêu cầu đến host nguồn để giảm tốc độ gửi lượng traffic đó đến host đích. Khi nhận được thông điệp đó, host nguồn sẽ phải giảm tốc độ gửi cho đến khi không còn nhận được thông điệp đó nữa. Sau đó, host nguồn cũng có thể tăng dần tốc độ gửi cho đến khi nó lại nhận được thông điệp trên.
Gateway hoặc host đích có thể gửi thông điệp trên ngay khi tốc độ gửi chạm đến ngưỡng mà host đích có thể nhận chứ không nhất thiết phải vượt quá mới gửi.

Lược dịch từ bài gốc: Click Here



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét