TCP Data

Giới thiệu
Cuối cùng, chúng ta đã đi đến bài cuối trong loạt bài phân tích về giao thức vận chuyển TCP. Bài này để dành riêng cho phần dữ liệu nằm tiếp sau TCP Header.

The Data
Chúng ta hãy cùng xem sơ đồ dưới đây:


Khi gói tin trên đến với người nhận, 1 quá trình mở gói là cần thiết để loại bỏ các phần được đóng gói thêm vào khi đi qua từng lớp của mô hình OSI. Sau đó, phần dữ liệu sẽ được đưa cho ứng dụng đang chờ đợi nó. Như vậy, khi gói tin được nhận đầy đủ bởi card mạng, nó được trao cho lớp 2 (Data Link), sau khi thực hiện kiểm tra lỗi ở trên gói tin, nó sẽ loại bỏ các thành phần liên quan đến lớp 2 (Data Link), có nghĩa là các khối màu vàng sẽ được loại bỏ.
Phần còn lại đó là IP Header, TCP Header, và dữ liệu, có thể gọi 3 phần đó là 1 IP Datagram, sẽ được đưa qua lớp 3 của mô hình OSI (Network) nơi các kiểm tra khác sẽ được thực hiện và nếu không phát hiện ra lỗi, IP Header sẽ bị tước bỏ và phần còn lại (bây giờ gọi là 1 Segment) sẽ được đưa lên lớp thứ 4 của mô hình OSI.
Giao thức TCP sẽ chấp nhận Segment và thực hiện kiểm tra lỗi trên Segment này. Giả sử không tìm thấy lỗi, thì TCP Header sẽ được gỡ bỏ và sẽ được đưa lên các lớp trên để đến với các ứng dụng đang chờ nó.

Tổng kết
Cuối cùng thì loạt bài về phân tích giao thức TCP đã xong. Sau khi đọc tất cả những bài này, tôi chắc chắn bạn sẽ có 1 sự hiểu biết tốt hơn về mục đích của giao thức TCP và quá trình diễn ra nó, và bạn có thể thực sự đánh gia cao chức năng của giao thức này.

Lược dịch từ bài gốc: Click Here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét